Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019

Cách làm bê nướng muối ớt

Như đã biết thịt bê là loại có giá trị dinh dưỡng, giá trị kinh tế cao. Do đặc tính săn chắc, dai và thơm ngon nên nó được chọn làm những món ăn đậm đà như lẩu, áp chảo, hấp sả,… Thế nhưng có lẽ món ăn ngon để lại ấn tượng sâu đậm với thực khách khi thưởng thức đó là món bê nướng muối ớt.

Chi tiết món bê nướng muối ớt

Định lượng sản phẩm

Để có thể chế biến được món ăn này mang đậm hương vị dai ngọt trong từng miếng thịt bê nướng béo ngậy thì một đĩa bê nướng muối ớt thành phẩm cần đến: 0,3kg thịt bê tươi, muối trắng, rau thơm, ớt, gia vị ăn kèm,… Thịt bê trở nên thơm ngon, béo ngậy khi chế biến thành món bê nướng thơm ngon.

Đặc tính của món bê nướng muối ớt

Thành phẩm các chất dinh dưỡng có trong thịt bê rất cao so với nhiều loại thịt khác, giá thành của loại thịt này cũng đắt đỏ và đặc biệt rất mắc khi chế biến thành các món ăn hảo hạng và chỉ những gia đình giàu có, có điều kiện về tài chính mới có cơ hội thưởng thức món ăn này. Thịt bê nạc tươi giàu vitamin và các loại khoáng chất khác đặc biệt là sắt và kẽm, do đó nó được khuyến nghị nên có trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Trong thịt bê có hàm lượng dưỡng chất cao giúp cơ thể khỏe mạnh, phát triển cân đối đảm bảo cho làm việc cũng như học tập hiệu quả.

Màu sắc, mùi vị

Thịt bê sau khi chế biến, từng miếng bê hơi cháy cạnh với màu vàng rộm trông thật hấp dẫn, xen lẫn với nó là mùi thơm vủa từng miếng thịt bê ta có thể cảm nhận được ngay vị mặn, ngọt, cay, giòn tan và đậm đà. Món bê nướng muối ớt này nên ăn nóng để có thể cảm nhận được hết sức hấp dẫn của nó đó là từng miếng thịt bê dai dai cùng với mùi thơm béo ngậy của thịt. Trang trí với một ít rau thơm ăn kèm giúp cho món ăn trở nên thật hấp dẫn với thực khách.

Đối tượng sử dụng

Thịt bê có nhiều thành phần dinh dưỡng, rất dễ hấp thụ và tiêu hóa tốt. Mọi người đều có thể thưởng thức món này. Món ăn này đặc biệt thích hợp để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình bạn.

Trong thịt bê có nhiều vitamin A, D, B12,… sắt, kẽm, canxi,…Bạn nên bổ sung món ăn này thường xuyên nếu muốn trẻ em tiêu hóa tốt và chắc xương hơn, thông minh và phát triển một cách toàn diện hơn nhé.

Cách chế biến món bê nướng muối ớt

Chuẩn bị nguyên liệu: thịt bê, mật ong, tỏi băm, hành tím, ớt băm, sa tế. Gia vị: hạt tiêu xay nhỏ, hạt nêm, mì chính, dầu ăn, nước mắm.

+ B1: Thịt bê rửa sạch, thái miếng vừa ăn, dùng dao khứa vài đường trên miếng thịt bê, chần qua nước sôi, vớt ra để ráo, để hết mùi nồng của thịt bê.

+ B2: Cho mật ong, ớt băm, tỏi băm, hành tím băm, sa tế, tiêu xay, bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn vào chén, trộn đều. Ướp thịt bê với những gia vị trên, để khoảng 45 phút cho thấm.

+ B3: Đặt thịt lên vỉ nướng trên lửa than hoa đến khi thịt bê chín vàng, trở mặt cho thịt chín đều, thỉnh thoảng phết nước ướp lên thịt bê. Nếu nướng bằng lò thì để nhiệt độ 200 - 220, nướng trong 20-30 phút.

Trên đây là những thông tin cơ bản về món bê nướng muối ớt cũng như cách thức thực hiện món ăn ngon và đơn giản này. Các bạn có nhu cầu thưởng thức món bê nướng muối ớt Hà Nội đúng vị, đảm bảo chất lượng, uy tín, được nhiều người lựa chọn có thể truy cập theo địa chỉ tin cậy: website: haisan29.com qua Hotline 0904133559, điện thoại liên hệ: 0984000059 - 02438252929 để thưởng thức hết vị ngon vạn người mê của món ăn này nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến thưởng thức trực tiếp tại nhà hàng Hải sản 29 địa chỉ 109 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội. Tại đây có các loại ẩm thực tươi ngon, chất lượng chi phí rẻ, hợp với túi tiền của tất cả mọi người.

                                         Website: Nauco29.com

                                         Nấu cỗ 29:  Số 68 ngõ 24 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

                                         SĐT hỗ trợ: 0984 0000 59

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét