Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Công thức chế biến cá quả sốt chua cay

Cá quả sốt chua cay có lẽ không còn là món ăn xa lạ đối với các tín đồ yêu thích ẩm thực. Cá quả hay còn gọi là cá lóc, có tràu… cá nhiều thịt ít xương, thịt cá mềm ngọt, thơm dai nên luôn được lòng các bà nội trợ. Vì vậy, món ngon từ cá quả xuất hiện nhiều trong các bữa cơm gia đình, những cuộc vui nhậu, mâm cỗ ngày giỗ hay đến những bữa tiệc sang trọng. Hôm nay, Nấu cỗ 29 sẽ giới thiệu đến các bạn món cá quả sốt chua cay, thơm ngon đậm vị.

Chi tiết cá quả sốt chua cay đậm vị thơm ngon

Định lượng: Một đĩa cá quả sốt có định lượng khoảng 500 gram cá quả, thích hợp cho 4 - 5 người thưởng thức.

Đặc tính cá quả sốt chua cay

Ước tính trong 100gram thịt cá quả có chứa 18.2% protid, 2.7% lipid, Ca 90mg%, P 240 mg%, Fe 2.2mg%, nhiều vitamin và khoáng chất vô cùng có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, cá quả còn có tác dụng phòng ngừa những bệnh như tim mạch, ung thư, lão hóa… dùng để bồi bổ sau ốm đau vì rất dễ hấp thụ.

Màu sắc, mùi vị

Món cá quả sốt chua cay hấp dẫn mọi thực khách bởi vị chua chua cay cay của nước sốt, vị béo ngọt từ cá cùng sự kết hợp tinh tế của nhiều loại gia vị đi kèm giúp món ăn thêm đậm đà thơm ngon, kích thích vị giác của mọi thực khách.

Cá quả sốt có hình thức vô cùng bắt mắt, bởi màu sắc nổi bậc nhờ sự kết hợp từ nhiều nguyên liệu như: màu xanh của hành lá, ngò rí, màu vàng của trứng gà, hòa cùng màu đỏ của ớt và các loại sốt…thu hút mọi thực khách ngay cái nhìn đầu tiên.

Sự hoàn hảo từ màu sắc đến hương vị chắn chắn sẽ mang lại cho các bạn bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng, đảm bảo cả ba yếu tố: thơm ngon - bổ dưỡng – đẹp mắt.

Đối tượng sử dụng

Cá quả là loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng, nhiều thịt ít xương non mềm tốt cho cả người già và trẻ nhỏ. Hàm lượng vitamin, chất khoảng và canxi từ thịt cá giúp phát triển và bồi bổ cơ thể đặc biệt tốt cho người hồi phục sau ốm đau.

Hướng dẫn cách chế biến món cá quả sốt chua cay.

Nguyên liệu

- 500 gram cá quả

- 1 quả trứng gà

- 200 gram bột chiên giòn

- 100 gram Bột năng.

- Nước sốt chua ngọt, sốt cà chua.

- Nguyên liệu đi kèm: Ngò rí, Sả, Gừng, Ớt, Hành khô, Tỏi

- Gia vị đi kèm: Tiêu, Hạt nêm, Tương, Đường, Dầu ăn, Nước mắm, Muối, Rượu, Bột ngọt.

Cách làm cá quả sốt chua cay

Bước 1:

- Hành củ, tỏi, sả, gừng băm nhuyễn. Hành lá, ngò rí bỏ rễ, rửa sạch và thái nhỏ.

- Lòng đỏ trứng gà cho ra bát đánh tan.

- Bột chiên giòn cùng Bột năng hòa cho ra bát hòa với chút nước rồi đánh mịn.

- Ớt rửa sạch, thái lát.

- Cá lóc làm sạch rồi lọc lấy phần phi lê và đem cắt thành từng khúc vừa ăn.

Bước 2:

- Thịt cá đem ướp với tỏi băm, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn và hạt tiêu. Trộn đều, để 20 phút cho cá ngấm gia vị.

- Cá lăn qua bát trứng rồi bột chiên giòn và thả cá vào chảo dầu nóng chiên vàng đều các mặt.

Bước 3:

- Cho hành tỏi băm vào nồi dầu nóng phi thơm thêm hạt tiêu, nước dùng, nước bột năng, gừng, sả, ớt, nước mắm, hạt nêm, nước tương, đường, bột ngọt, sốt chua ngọt, sốt cà chua vào và khuấy đều đun đến khi nước sốt sền sệt thì tắt bếp.

- Cho cá ra đĩa rưới nước sốt lên trên rồi cho hành lá, rau thơm lên.

Món cá quả sốt chua cay rất dễ nấu nhưng nếu không biết cách nêm nếm thì sẽ không mang lại mùi vị đúng chuẩn. Nấu cỗ 29 với đội ngũ đầu bếp nổi tiếng có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, luôn mang đến cho thực khách những món ăn ngon và chất lượng nhất. Phục vụ cho tất cả các buổi tiệc lớn nhỏ, số lượng mâm cỗ không hạn chế.

Để đặt món các bạn vui lòng truy cập hotline: 0984 000 059-0243 825 29 29 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ: 68/24 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội.

Website: nauco29.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét