Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Cua rang me chuẩn vị nhà hàng

Điều khó nhất các bà nội trợ gặp phải đó là hôm nay ăn gì. Đây là lựa chọn rất khó khăn. Hôm nay nấu cỗ 29 giới thiệu đến các mẹ cua rang me, món ăn rất hấp dẫn, đầy đủ chất dinh dưỡng. Gợi ý tuyệt vời trong bữa ăn gia đình.

Mô tả chi tiết

Cua là động vật dưới nước, có mặt cả ở nước mặn và nước ngọt. Trong thịt cua chứa các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người như chất đạm, chất béo, chất khoáng, các loại vitamin. Trong cua toàn chất cần thiết cho con người. Và món ăn từ cua rất phong phú, có những đặc biệt riêng.

Cua rang me là món ăn thay đổi khẩu vị trong bữa cơm gia đình rất phù hợp. Món ăn với vị chua chua của me kết hợp với vị ngọt từ cua. Món ăn này tất cả các thành phẩm của con cua đều sử dụng hết.

Màu sắc món ăn cũng rất bắt mắt, màu đỏ của cua cùng với nước sốt me. Đây là món mà không ai có thể cưỡng lại.

Định lượng: 1 con cua/ đĩa

Công thức chế biến cua rang me

Nguyên liệu:

- 2 con cua thịt

- Nửa bát me chua chín

- Tỏi đã băm nhuyễn

- Hành tây: 1 củ, đã thái mỏng

- Bột năng

- Gia vị khác gồm đường, hạt tiêu, ớt, hạt nêm…

Cách chế biến cua rang me

Sơ chế cua

- Cua đem đi rửa sạch, tách bỏ phần mai, dùng đũa lấy phần gạch mai cua để riêng ra bát nhỏ, làm nhẹ nhàng tránh gạch cua bị vỡ ra.

- Cắt cua làm đôi để giúp ngấm gia vị cho dễ.

- Còn phần càng cua rất cứng, nên dùng chày đập dập giúp các gia vị ngấm đều phần thịt bên trong.  

- Phần cua đã được chế biến ở trên xong cho vào một cái tô to, kết hợp với hỗn hợp gồm hạt nêm và hạt tiêu rắc đều, đảo nhẹ nhàng để cua ngấm đều gia vị, ướp trong 30 phút.

Chiên cua

- Bắc chảo lên, cho dầu vào đun nóng và chiên cua vàng đều, sau đó vớt ra một cái rổ để ráo mỡ.

Làm nước xốt me

Nước sốt me này rất quan trọng vì cua rang me ngon hay không là do nước sốt quyết định.

- Cho me vào nước nóng, lấy muôi tán nhuyễn, bỏ hết phần hạt ra, dùng dụng cụ lọc lấy nước.

- Cho dầu ăn đun nóng, cho tỏi vào phi thơm, khi tỏi có màu vàng nhạt thì cho hành tây, nước me cùng với đường và hạt nêm vào cùng. Đun hỗn hợp đến khi nước me sôi thì cho thêm một chút ớt vào.

- Cho vào bột năng đã hòa tan cùng một chút nước, đổ nhẹ nhàng, từ từ vào nước sốt me để tạo độ sánh.

- Nêm nếm lại gia vị lại một lần nữa, khi thấy các vị chua cay đã hài hòa thì cho cua vào xóc đều, đun nhỏ lửa 5 – 7 phút là được.

- Chế biến gạch cua: Cho chút dầu vào phi tỏi thơm, đổ tất cả phần gạch cua vào, nêm một chút gia vị.

Cuối cùng, xếp cua lại thành hình nguyên con, úp mai lên, rưới gạch cua lên trên và rắc thêm một chút rau sống. Vậy là cua rang me đã hoàn thành.

Trên đây là công thức làm cua rang me hấp dẫn. Món cua rang me được các đầu bếp của Nấu cỗ 29 chế biến chuẩn vị. Hiện tại, Nấu Cỗ 29 nhận đặt nấu các bữa tiệc theo yêu cầu của khách. Dù bao nhiêu mâm chúng tôi cũng phục vụ quý khách tận tình và chu đáo.

Chúng tôi tự tin với đội ngũ nhân viên và đầu bếp chuyên nghiệp sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách. Mọi thông tin chi tiết về Nấu cỗ 29 Quý khách vui lòng truy cập nauco29.vn hoặc liên hệ Hotline 0243.825.2929 hoặc 0984.0000.59 để được tư vấn đặt tiệc nhanh nhất.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét