Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

Cách làm vịt quay ngon chuẩn vị

Bạn đã từng được thử nhiều món ăn mà nguyên liệu chính từ thịt vịt như: vịt rang muối, vịt xông khói, vịt luộc, vịt kho gừng,… nhưng hôm nay, chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn mẹo làm món vịt quay vô cùng mới lạ và ngon vô cùng. Thịt vịt quay là món lạ sẽ khiến bạn không thể từ chối ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

Chi tiết món vịt quay

Định lượng sản phẩm

Vịt quay cả con nặng khoảng 1,5kg có giá là 170.000đ

Thịt vịt mềm ngọt được chặt miếng nhỏ vừa đẹp mắt vừa ngon miệng.

Đặc tính

Thịt vịt có hàm lượng protein không cao như thịt nhưng hàm lượng mỡ, vitamin A, B2 lại cao hơn. Hàm lượng của các chất khác như sắt, kẽm, đồng cũng dồi dào hơn gà.

Trong 100gram thịt vịt có chứa các vitamin như A, D, B12,… những dưỡng chất thiết yếu của cơ thể. Thịt vịt quay thích hợp sử dụng cho người chán ăn, suy nhượng cơ thể, phụ nữ trong thời kỳ hành kinh,…

Màu sắc, mùi vị

Thịt vịt sau khi đã được làm sạch và tẩm ướp gia vị một cách kỹ càng thì sẽ được đem ra lò để quay. Thịt vịt sau khi quay xong sẽ có màu vàng ươm kết hợp với độ bóng của bơ và của chính mỡ vịt làm cho món vịt quay thơm lừng của chúng ta càng trở nên bắt mắt hơn. Bụng vịt được nhét lá móc mật và gừng, sả tạo nên màu sắc hài hòa, dễ chịu.

Đối tượng sử dụng

Thịt vịt có vị ngọt, hơi mặn thích hợp sử dụng trong việc cải thiện bàn ăn của gia đình, trên bàn nhậu. Bên cạnh đó thịt vịt còn có tính hàn, tác dụng tư âm, dưỡng vị, lợi thủy tiêu thũng, giải độc. Trong thịt vịt quay có nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ các bệnh về tim mạch và bổ sung thêm nhiều dưỡng chất khác cho cơ thể.

Bên cạnh đó thịt vịt còn thích hợp với những người mắc chứng phù nề, phụ nữ kinh nguyệt ít, sản phụ thiếu sữa. Do vịt quay được tẩm ướp gia vị kỹ càng, thơm ngon nên thích hợp để cải thiện bữa ăn của trẻ, giúp trẻ cũng như cả gia đình của bạn ăn ngon miệng hơn.

Theo các chuyên gia, mỗi loại thịt có đặc trưng riêng. Về cơ bản thịt vịt đều tốt cho cơ thể, song cũng có những trường hợp cần lưu ý khi ăn.

Hướng dẫn cách chế biến món vịt quay

+ B1: chuẩn bị nguyên liệu: thịt vịt tươi (nên chọnvịt cỏ là ngon nhất), lá móc mật hoặc quả móc mật, hành, tỏi, sả, gừng, ớt, bột ngọt, đường, mật ong, muối tiêu.

+ B2:  Vịt sau khi đã được sơ chế sạch sẽ thì chúng ta sẽ nhồi lá móc mật, tỏi hành, muối, hạt tiêu, mì chính, đường vào bụng vịt. Sau đó bạn khâu chặt bụng lại để giữ được lá móc mật và các gia vị ở trong bụng vịt.

+ B3: Khi đã làm xong những bước trên thì bước tiếp theo bạn hãy quét mật ong đều vào da của vịt để thấm khoảng 2 phút cho món vịt quay của bạn có thêm vị ngọt nữa. Nên nướng vịt bằng lò than, xoay đều tay tránh trường hợp vịt bị cháy.

+ B4: Cuối cùng khi vịt đã vàng đều da vịt vàng giòn chín thịt và lá móc mật bên trong rồi thì bạn hãy chặt vịt thành miếng và trưng bày thêm cho đẹp nhé.

Chúc bạn thành công với món ăn này nhé. Để có món vịt quay chuẩn vị bạn nên ăn kèm với nước chấm vịt có thể mua ở quán và kèm thêm rau sống nhé. Chúc các bạn ngon miệng

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết và các bước thực hiện món vịt quay. Nếu bạn không có thời gian để làm món ăn này thì hãy nhanh tay gọi đến Nấu cỗ 29 để được thưởng thức những món ăn tươi nóng và ngon miệng nhất. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại thực phẩm ngon, bổ và lạ nhất. Bạn hãy nhanh tay truy cập website: nauco29.vn, địa chỉ 68/24 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội hoặc nhấn số gọi hotline: 0984000059 - 02438252929.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét