Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Thưởng thức món mực chiên giòn tại nhà

Bạn phải thường xuyên ra ngoài các quán ăn vì không biết nấu ăn? Bạn yêu thích món mực chiên giòn nhưng không biết chế biến cũng như không biết nơi nào ngon đúng điệu? Để Hải sản 29 giúp bạn giải quyết vấn đề nhé!

Định lượng món mực chiên giòn

Nếu bạn muốn tự tay thực hiện món mực chiên giòn tại nhà để chiêu đãi gia đình thì bạn cần xác định trọng lượng món ăn tương ứng với số người. Thông thường, trên một bàn tiệc thì có khoảng hơn 0.3kg mực/đĩa. Nếu bạn lựa chọn Nấu Cỗ 29 thì một đĩa mực chiên giòn được trang trí bắt mắt với giá chỉ từ 220.000 đồng.

 Đặc trưng món mực chiên giòn

Mùi vị của mực đã rất ngon, nếu kết hợp với một hoặc nhiều nguyên liệu khác nữa để chế biến món ăn thì đôi lúc bạn sẽ vô tình làm mất vị ngon của mực. Vì thế, món mực chiên giòn vẫn được rất nhiều người ưa chuộng.

Vị ngọt thanh của mực có thể khiến cho bạn phải vấn vương ngay từ lần thưởng thức đầu tiên đấy.

Đây là một trong những món chính của một bàn tiệc mà được rất nhiều thực khách yêu thích. Món ăn này thích hợp trong các bữa tiệc thân mật gia đình, tiệc liên hoan bạn bè, công ty…

Sự nổi bật của món ăn này là không bị gắt dầu hay gây ngán dù là món chiên, rán. Hàm lượng dinh dưỡng cao. Mùi thơm hấp dẫn thực khách và khi cắn vào cảm nhận được vị giòn tan, mực thì dai dai, giòn giòn, vị ngọt ngọt khiến bạn đầy cảm xúc hứng khởi.

 Hướng dẫn cách làm món mực chiên giòn đơn giản và hấp dẫn

Nguyên liệu

Mực ống tươi

Trứng gà, bột chiên giòn

Tương cà, tương ớt, dầu ăn, gia vị: bột ngọt, muối, tiêu bột, bột nêm

Cách chế biến

Sơ chế mực thật sạch, lấy toàn bộ nội tạng ra để món mực khi chế biến sẽ không bị tanh. Thái mực thành khoanh tròn hoặc thái theo kích cỡ vừa ăn, bạn cũng có thể thái mực hình vảy rồng để món ăn thêm bắt mắt.

Ướp mực: cho mực vào tô cùng với muối, bột nêm, tiêu xay nhuyễn và trộn đều. Chờ khoảng 10 phút cho mực thấm gia vị.

Lăn mực qua lòng đỏ trứng gà, sau đó áo miếng mực vừa rồi vào bột chiên giòn. Tiếp tục thực hiện lại như vậy để mực được lăn đều qua cả trứng gà và bột chiên giòn 2 lần. Cách làm này sẽ giúp cho mực ngon hơn và giòn hơn khi thưởng thức.

Đun nóng dầu ăn trên chảo chiên, cho lượng dầu nhiều để lúc chiên ngập được miếng mực, giúp mực chín đều và giòn ngon. Cho mực vào chiên đến khi vàng đều thì gắp ra đĩa, trang trí thêm rau và ớt để tăng sự hấp dẫn cho món ăn.

Món ăn này sẽ dùng với tương cà và tương ớt khi vừa chiên xong sẽ rất ngon. Còn chần chừ gì nữa, hãy thử chế biến ngay cho gia đình bạn thưởng thức đi nào!

Vậy nếu muốn có món mực chiên giòn trong các bữa tiệc của gia đình hay cơ quan mình thì sao nhỉ? Đã có Nấu Cỗ 29 đây rồi. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các món ăn phục vụ những bữa tiệc liên hoan, sinh nhật… Chỉ cần khách hàng yêu cầu thì bao nhiêu mâm chúng tôi cũng nhận phục vụ tận tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét