Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Tu hài xào sả ớt món ăn ngon lạ

Có khá nhiều món ăn ngon được chế biến từ tu hài nhưng có lẽ điều làm lên ấn tượng cho món ăn liên quan đến tu hài thì người ta phải kể đến món tu hài xào lăn sả ớt. Món ăn này có nguồn gốc từ miền Trung, món ăn khi thưởng thức sẽ có vị cay nồng nồng của xả ớt còn tu hài ăn rất giòn.

Tìm hiểu về món tu hài xào lăn sả ớt

- Định lượng

Mỗi đĩa tu hài xào lăn sẽ được bán với định lượng từ 0,3 kg đến 0,5 kg.

- Màu sắc, hương vị và dưỡng chất

+ Màu sắc: Tu hài sau khi được chế biến có màu sắc khá bắt mắt màu vàng của tu hài kèm theo màu sắc đỏ của ớt, màu xanh của xả mang đến một món ăn không những đẹp về hình thức mà còn ngon hơn khi thưởng thức.

+ Hương vị: Có vị giòn ngọt của hải sản tu hài và vị cay nồng nồng của xả và ớt.

+ Dưỡng chất: Trong tu hài có 16 axit amin rất có lợi cho sức khỏe.

Nguyên liệu của món ăn

Để làm nên hương vị thơm ngon cho món ăn thì nguyên liệu đầy đủ và tươi ngon là điều rất cần thiết. Vậy món ăn này sẽ có những nguyên liệu sau đây:

- Tu hài tươi 2 kg

- Xả và tỏi, ớt băm nhuyễn

- Bột ngọt, ớt bột, giấm

Món ăn ngon từ tu hài

Cách chế biến món tu hài xào lăn

- Bước 1: Đầu tiên bạn phải làm sạch tu hài bằng cách đun sôi nước lên để tu hài mở vỏ của mình. Dùng tay tách phần thịt tu hài ra làm sạch phần màng màu đen đi. Cắt tu hài thành những miếng vừa ăn và ướp thịt tu hài với một chút muối và ớt bột khoảng 15-20 phút.

- Bước 2: Xả thì bạn tiến hành rửa sạch và tước bớt những cọng cứng đi thái thành các khúc nhỏ rồi lấy cán dao đập dập. Ớt băm nhỏ hoặc có thể thái thành lát mỏng.

- Bước 3: Sau khi bật bếp bạn cho chảo lên bếp, bạn phi thơm tỏi xả ớt đảo đều lên rồi tiếp đến cho thịt tu hài vào đảo đều nêm cùng một ít muối và bột ngọt để món ăn trở nên đậm đà hơn.

- Bước 5: Cứ khoảng 5- 10 phút thì mở ốc ra để đảo đều cho thịt tu hài ngấm đều gia vị. Lưu ý là để lừa xào vừa phải không quá to, cứ xào như vậy cho đến khi thấy thịt tu hài săn lại là chính đừng xào quá lâu tu hài sẽ bị khô ăn sẽ không ngon nữa.

- Bước 6: Trình bày tu hài ra đĩa để cùng thưởng thức nào, thịt tu hài giòn dai kèm theo vị nồng nồng của xả ớt, thật là ấm bụng khi thưởng thức vào những ngày mưa. Thưởng thức và cùng xuýt xoa món ăn dân giã mà không kém phần tinh tế này.

Trên đây là bài viết mách bạn cách làm món tu hài xào lăn sả ớt, mong rằng với gợi ý hay ho ở trên bạn có thể tự mình làm tu hài xào lăn cho gia đình của mình. Không chỉ ngon và còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe của gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét