Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Tìm hiểu về món ngao hấp cải xanh

Là một loại đặc sản phổ biến và quen thuộc trong gian bếp của người phụ nữ Việt Nam, ngao mang đến cho những bữa ăn gia đình một loại hương vị đậm đà, thơm ngon bổ dưỡng cung cấp một hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngao có thể chế biến thành rất nhiều những món ăn với công thức hoàn toàn khác nhau như ngao hấp sả, ngao nướng mỡ hành, ngao xào sả ớt…món ngao hấp cải xanh là một trong những món ăn mới, lạ miệng nên rất dễ được lòng những bà nội trợ Việt Nam. Hay cùng theo chân chúng tôi trong bài viết ngày hôm nay để tìm hiểu cách làm ngao hấp cải xanh nhanh chóng và hấp dẫn nhất có thể nhé!

1. Định lượng

- Món ngao hấp cải xanh có định lượng  0.3kg-0.5kg/ 1 đĩa

2. Mô tả chi tiết

- Món ăn ngao hấp cải xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Món ăn dành riêng cho những đối tượng có tiền sử nóng trong, người sau bệnh cần được bổ sung nhanh chóng một lượng dưỡng chất cần thiết, những người mức chứng kén ăn khó ngủ.

- Lượng vitamin và khoáng chất thiết yếu chứa trong 1kg ngao tươi giúp bạn tăng cường nhanh chóng hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh đãng trí thiếu máu, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh liên quan đến vấn đề xương khớp, người bị loãng xương, trẻ em bị thiếu canxi, kẽm và một số loại muối khoáng. Ngao hấp cải nhanh khá dễ ăn và thích hợp với mọi đối tượng từ trẻ em đến người lớn.

- Món ăn được kết hợp hài hòa giữa màu trắng của thịt ngao tươi, màu xanh của cải bẹ điểm vài chấm vàng của gừng tươi, màu đỏ của ớt. Ngao sau khi hấp với cải xanh sẽ có vị thanh, đi kèm là vị giòn tan của thịt ngao, vị nồng của gừng hòa lẫn trong vị ngọt thanh của cải xanh. Với 100g ngoài lượng chất đạm, protein thiết yếu còn chứa đến 10.9g lipit và chất béo, canxi sắt và một số vitamin như A, D, E, K…

3.  Công thức nấu món ngao hấp cải xanh

- Nguyên liệu

Để có một món ngao hấp cải xanh thành phẩm bạn cần chuẩn bị:

+ Ngao tươi: 500g – 700g

+ 300g cải xanh

+ 7 nhánh sả đập dập

+ 350g gừng tươi

+ 3 quả ớt tươi

+ Gia vị đi kèm: Nước mắm, đường, tiêu hạt, húng quế

- Cách làm

+ Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngao sau khi mua về bạn nên đem đi ngâm với nước vo gạo, nước gừng tươi hoặc ngâm với khoảng 4 đến 5 quả ớt tươi đập dập để tẩy sạch chất bẩn và bùn đất.

Cải xanh rửa sạch với nước muối, cắt khúc.

Sả lột vỏ ngoài, đập dập, thái nhuyễn.

Gừng tươi rửa sạch, thái lát mỏng.

Ớt tươi rửa sách, lấy hột thái lát mỏng.

+ Bước 2: Chế biến món ăn

Đun sôi ngao với nước trong vòng 15 phút cùng với vài lát gừng tươi, ớt và sả đập dập. Cho toàn bộ cải vào trong nồi hấp cùng ngao trong vòng 5 phút với lửa nhỏ, sau đó tắt bếp để tránh làm thịt ngao chín quá và cải thì bị biến nấu nhừ.

Múc ngao ra bát trang trí với húng quế và ngò tây, có thể ăn chơi với bạn bè hoặc dùng kèm với cơm nóng.

Ngao hấp cải xanh là một món ăn ngon, bổ dưỡng phù hợp với thời tiết nóng bức của mùa hè ở Việt Nam. Ngao hấp cải xanh không chỉ phù hợp với bữa cơm gia đình Việt mà còn thích hợp với mâm cỗ truyền thống, thực đơn đám cưới. Nếu bạn muốn chế biến món ngao hấp cải xanh với nguyên liệu dễ tìm công thức đơn giản thì đừng ngần ngại truy cập vào website: http://nauco29.vn hoặc liên hệ trực tiếp theo hotline:  0984 000 059 -0243 825 29 29. Tại Nấu cỗ 29 chúng tôi cung cấp mâm cỗ số lượng lớn theo yêu cầu của bạn với chất lượng dịch vụ nhanh chóng và vô cùng tiện lợi.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét