Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Bạn đã biết gì về bệnh nám da?

Nám da ngày là căn bện về da ngày càng phổ biến. Bạn bị nám da nhưng bạn đã biết gì về bệnh nám da? Hãy cùng tìm hiểu để phòng tránh và chữa trị nám hiệu quả nhé.
>>cách trị nám da hiệu quả từ thiên nhiên
Những ai hay bị nám da?
Bệnh nám da xuất hiện trên da của phụ nữ nhiều hơn là da của nam giới . Chỉ 10% những người bị námlà đàn ông.
Những người có da sẫm màu hơn , chẳng hạn như những người Latin / Tây Ban Nha , Bắc Phi , người Mỹ gốc Phi, Châu Á, Ấn Độ, Trung Đông, và gốc Địa Trung Hải có nhiều khả năng bị nám da hơn.
Nguyên nhân gây nám da?
Nguyên nhân gây nám da hiện chưa rõ ràng. Nó xảy ra khi các tế bào màu trong da ( melanocytes ) sản xuất quá nhiều làm màu sắc da ở vùng đó bị tối. Những người có da màu sắc dễ bị nám bởi vì họ có hắc tố tích cực hơn so với những người có làn da sáng màu .
Nguyên nhân cụ thể gây ra nám da:
Phơi nắng : tia cực tím ( UV) từ mặt trời kích thích melanocyte . Trong thực tế, chỉ cần một thời gian ngắn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm cho nám trở lại sau khi mờ dần. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là lý do tại sao nám thường là tồi tệ hơn trong mùa hè . Đó cũng là lý do chính tại sao nhiều người bị nám da trở lại sau khi được điều trị.
Một sự thay đổi trong kích thích tố : Phụ nữ mang thai thường bị nám. Khi nám xuất hiện ở phụ nữ mang thai , nó được gọi là chloasma hoặc mặt nạ của thai kỳ. Thuốc tránh thai và thuốc thay thế hormone cũng có thể gây ra nám da.
Mỹ phẩm: sản phẩm chăm sóc da mà gây kích ứng da có thể làm nám da trầm trọng thêm.
Các biện pháp ngăn ngừa nám da nặng thêm
Dùng kem chống nắng và đội mũ rộng vành mỗi ngày. Bởi vì ánh sáng mặt trời gây nên nám, bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thoa kem chống nắng hàng ngày, quanh năm. Điều này là quan trọng bởi vì một số tia cực tím của ánh nắng mặt trời có thể chạm vào da – thậm chí xuyên qua những đám mây và cửa sổ.
Hãy chắc chắn để sử dụng kem chống nắng mà nó cung cấp 3 chất sau:
Bảo vệ chống lại tia UVA và UVB
SPF từ 30 trở lên.
Dùng Oxit kẽm hoặc ôxit titan để cơ thể ngăn chặn các tia sáng của mặt trời.
Bạn nên thoa kem chống nắng mỗi ngày. Hãy chắc chắn để áp dụng nó 20 phút trước khi ra ngoài .
Sử dụng thuốc trị nám đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu của bạn . Điều này là rất quan trọng .
Che vết nám bằng trang điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét