Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Cách trị nám sau khi sinh cho chị em

Bệnh nám da được xem như “mặt nạ thai kỳ”, rất nhiều phụ nữ đã gặp phải vấn đề này sau khi sinh em bé. Nám da là do sự sản xuất quá mức melanin, kích thích bởi một sự kết hợp của estrogen, progesterone, và mặt trời. Nó có thể xảy ra với bất cứ ai có làn da sẫm màu và làn da dầu.

Cách phổ biến nhất để giúp ngăn ngừa nám là tránh khỏi ánh nắng mặt trời và sử dụng kem chống nắng, nhưng điều này không hẳn đã giúp đỡ điều trị nám da với hiệu quả cao vì sản xuất hormone đóng vai trò quan trọng trong vấn đề này. Tôi khuyên bạn nên sử dụng kết hợp các cách sau để ngăn ngừa và điều trị nám sau khi sinh.
1. Dùng kem chống nắng và cố gắng tránh ánh nắng mặt trời càng nhiều càng tốt. Khi chọn kem chống nắng, có rất nhiều nhầm lẫn về chỉ số SPF. Số càng cao không có nghĩa là bảo vệ nhiều hơn. Nó chỉ có nghĩa là nó bảo vệ lâu hơn bình thường. Bạn không nên bôi kem chống nắng trên SPF25 hoặc 30. Nên chọn loại chống được cả UVA và UVB. Bạn có thể dùng các loại mỹ phẩm có chứa khả năng chống nắng.
2. Sử dụng huyết thanh hoặc kem trị nám dưỡng da có chứa một chất ức chế melanin. Các chất ức chế melanin phổ biến nhất là axit Kojic và Hydroquinone, nhưng đây không phải là giải pháp an toàn nhất và một cách tự nhiên nhất để ngăn chặn sản xuất melanin, chữa trị bệnh nám da. Các thành phần tự nhiên tốt nhất mà ức chế melanin mà tôi đã sử dụng là Rumex occidentalis-tên thương hiệu thành phần được bán như Tyrostat.
Nhưng điều cần lưu ý là các chất ức chế melanin cũng làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh mặt trời. Chỉ sử dụng các sản phẩm này trong những tháng mùa đông khi da bạn ít bị tổn thương nhất với tia sáng của mặt trời.
3. Uống thuốc. Nếu bạn không cho con bú thì có thể uống thuốc giúp điều chỉnh hormone của bạn. Đồng thời kết hợp với các biện pháp ăn uống. Bạn có thể uống nước chanh mật ong mỗi buổi sáng thức dậy. Hãy ăn gừng hàng ngày để giảm vi khuẩn trong cơ thể của bạn và các chế phẩm sinh học để tạo ra hệ thực vật đường ruột khỏe mạnh. Hãy chắc chắn rằng bạn không ăn thực phẩm từ động vật chứa nhiều kích thích tố và thuốc kháng sinh. Đây là một thủ phạm chính trong sự mất cân bằng nội tiết tố gây ranám da. Nên ăn thịt bò và các sản phẩm sữa để thay đổi hoàn toàn cơ thể bạn.
4. Dùng các loại mặt nạ để trị nám sau khi sinh có nguồn gốc từ thiên nhiên như: mặt nạ nước cốt chanh, mặt nạ nghệ, mặt nạ lô hội, mặt nạ mật ong…
Với việc kết hợp các cách trên bạn sẽ nhanh chóng thu được hiệu quả trị nám da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét