Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Chăm sóc da cẩn thận vẫn bị nám da

Câu hỏi: Cho tôi hỏi tại sao tôi đã chăm sóc da rất cẩn thận vẫn bị nám da? Tôi có dùng kem dưỡng, đắp mặt nạ và bôi kem chống nắng, thậm chí uống bổ sung Vitamin. Xin cho tôi lời khuyên. (Bình An)
>>Tham my vien tri nam da
Trả lời: Chào bạn,
Chắc hẳn bạn đang rất hoang mang không biết tại sao mình dành nhiều thời gian để chăm sóc da như vậy mà làn da lại vẫn không hề được cải thiện mà thậm chí vẫn bị bệnh nám da phải không. Thật ra có nhiều người nghĩ rằng chỉ cần làm đủ các bước như bạn nói là bôi kem dưỡng, đắp mặt nạ và chống nắng là chăm sóc da đã rất tốt rồi. Nhưng trên thực tế thì không phải vậy. Chăm sóc da còn liên quan đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi nữa.

Hơn nữa chỉ nói đến việc bôi kem dưỡng và đắp mặt nạ dưỡng da hay bôi kem chống nắng thôi thì cứ không phải cứ làm là đúng. Nó cũng cần có chế độ riêng. Ví dụ như bôi kem dưỡng da cũng cần chọn đúng loại hợp với da, đắp mặt nạ thì chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần 1 tuần, bôi kem chống nắng phải thực hiện cả khi trời râm mát và trước khi ra nắng từ 20 – 30 phút mới được.
Ngoài ra dù chị có chế độ chăm sóc da tốt thì cũng không hẳn tránh được nám da vì chị có thể còn bịnám da do những nguyên nhân khác như: thay đổi nội tiết tố, di truyền, phản ứng phụ của các thuốc như thuốc tránh thai…
Do vậy để xác định đúng nguyên nhân, từ đó có cách điều trị hợp lý bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu.
Với sự kiên trì và thói quen của bạn, chắc chắn sẽ sớm chữa nám da thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét