Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Lê trị mụn cho nam giới

Nam giới cũng gặp phải vấn đề với mụn không kém gì chị em phụ nữ. Tuy nhiên họ thường không quan tâm đến việc chăm sóc cho làn da của mình. Dưới đây là cách chữa mụn cám cho nam từ lê. Chị em có thể tìm hiểu và áp dụng cho chàng trai của mình luôn đẹp và quyến rũ.

Mụn cám và nguyên nhân hình thành:

Theo phân tích của các chuyên gia, phần nào tương tự như mụn trứng cá, mụn cám xuất hiện do tuyến bã nhờn dưới da hoạt động quá mạnh dẫn đến chất bã nhờn tích tụ dưới da gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Dần dần, những chất bã nhờn này bị sừng hóa và trở thành cùi mụn, tạo điều kiện cho các vi khuẩn như tụ cầu có cơ hội xâm nhập dẫn đến viêm tuyến nang lông.

Mụn cám là mụn trứng cá thể nhẹ
Bên cạnh đó, tuyến bã nhờn ở nam giới thường hoạt động mạnh hơn phụ nữ kết hợp với việc thiếu chăm sóc da mặt mụn nên tỉ lệ nam giới bị mụn cám nhiều hơn
Công dụng của lê:
Theo đông y, quả lê có tính mát, vị hơi chua và ngọt. Lê có khả năng nhuận tràng, nhuận phế do đó giúp tiêu đờm, giảm ho và cải thiện hệ tiêu hóa. Khi cơ thể khỏe mạnh và được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, da bị mụn sẽ dẫn được thay thế bởi làn da mới khỏe mạnh và săn chắc hơn.

Lê có tác dụng thanh nhiệt và giải độc

Mặt khác, lê còn có tác dụng thanh nhiệt và tiêu độc nên rất tốt khi sử dụng lê để trị mụn tại nhà.
Đặc biệt, loại quả này còn nổi bật với khả năng sinh tân dịch và dưỡng huyết. Máu sạch và giàu dinh dưỡng là nguồn nuôi sống tế bào hoàn hảo, đặc biệt là tế bào da. Do đó, lê được coi là trái cây trị mụn hiệu quả.
Cách sử dụng:
Cách trị mụn cám cho nam từ lê rất đơn giản.
Nguyên liệu: 1 quả lê

Cách chữa mụn cám cho nam từ lê
Cách làm: đầu tiên chị em rửa sạch lê rồi gọt vỏ và bỏ hạt. Tiếp theo, xắt lê thành từng miếng nhỏ và cho vào máy xay nhuyễn.
Cách dùng: đắp lễ xay lên da mặt. Sau 15 phút thì rửa lại mặt với nước lạnh. Aps dụng cách điều trị mụn này 1 lần/ngày, mụn cám sẽ dần dần biến mất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét