Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Trị mụn tại nhà với lá sài đất có tốt không?

Câu hỏi: Xin chào bác sĩ! Tôi đang gặp vấn đề với mụn trứng cá. Tôi đang băn khoăn không biết trị mụn tại nhà với lá sài đất có tốt không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi! Tôi xin cảm ơn!
>>erylik trị mụn
Bác sĩ: Xin chào bạn! Tôi xin được trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Theo đông y, lá sài đất có vị ngọt, hơi chua, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, cầm ho và mát máu. Do đó, sử dụng lá sài đất trong điều trị một số bệnh như cảm lạnh, viêm họng, viêm phế quản, trĩ rò, phát sởi, đặc biệt là các loại mụn như mụn nhọt và mụn trứng cá. Bên cạnh đó, những người bị chốc lở cũng được khuyên dùng loại lá này để cải thiện triệu chứng.

Với tính năng giải độc, lá sài đất giúp hỗ trợ họat động của gan và thận. Nhờ đó, việc đào thải các độc tố (nguyên nhân gây mụn trứng cá và các loại bệnh khác) ra khỏi cơ thể diễn ra hiệu quả và có tính triệt để hơn.
Mặt khác, với tác dụng chữa trị các bệnh kể trên, lá sài đất được coi như một loại thuốc kháng sinh hiệu quả với khả năng kháng khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Nhờ đó, da bị mụn được đẩy lùi.
Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi “Trị mụn tại nhà với lá sài đất có tốt không?”
Về cách sử dụng lá sài đất cho da mụn, bạn không cần phải lo lắng về thời gian và cách làm vì tất cả đều rất đơn giản và vô cùng kinh tế. Dưới đây là một trong những cách trị mụn hiệu quả với lá sài đất.
- Nguyên liệu: 100gr lá sài đất cùng đường và nước vừa đủ.
- Cách làm: bạn đem toàn bộ lá đi sắc cùng với nước. Sau cùng, hòa thêm một chút đường cho dễ uống.
- cách dùng: uống hàng ngày. Ngày chia 2 lần.
Ngoài ra bạn cũng có thể giã nát lá sài đất và đắp trực tiếp lên vùng da cần trị mụn cũng rất tốt.
Thân mến!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét