Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Mách nhỏ bạn cách điều trị nám hiệu quả nhất

Bất cứ chị em nào cũng rất sợ bị nám da, đặc biệt là da mặt. Điều này gây mất tự tin ở các chị em rất nhiều. Vậy cách nào sẽ trị nám da hiệu quả nhất?
Bệnh nám da là 1 hiện tượng khá bình thường, không ảnh hưởng tới sức khỏe. Những người bị nám da thường là phụ nữ ở độ tuổi trung niên, phụ nữ có thai.
>> Trị nám hiệu quả
Nám da rất dễ nhận dạng thường có màu thâm hơi vàng hoặc hơi nâu, có kích thước không nhất định. Vết nám thường xuất hiện ở má, trán,mũi,…thường đối xứng
qua hai bên mặt.
Nguyên nhân
- Do yếu tố nội tiết: đây là nguyên nhân thường gặp nhất (khi mang thai). Và đến khi các tuyến nội tiết ổn định lại thì sẽ hết hiện tượng nám da.
- Do bệnh lý: cần phải điều trị dứt điểm bệnh đó, rồi mới nghĩ đến việc tìm cách trị nám hiệu quả
- Phụ nữ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá nhiều hoặc tiếp xúc thường xuyên với mỹ phẩm, dầu thơm, hắc in, than đó, bụi khói,..
- Uống thuốc tránh thai một thời gian dài hoặc phụ nữ đang ở độ tuổi mãn kinh.
-Trong khi uống thuốc có các thành phần Tetracyclin, Sulfamid, thuốc thuộc nhóm Thiazid, thuốc chống dị ứng Phenergan,…nhưng lại tiếp xúc nhiều với ánh nắng, bởi những loại thuốc này có khả năng cảm ứng với ánh nắng.
- Nám da gây nên bởi yếu tố tinh thần, trạng thái tinh thần căng thẳng lâu ngày sẽ làm cho tuyến yên trong não tiết ra không đều, môt loại hooc môn do tuyến yên tiết ra có tên MSH thông qua máu sinh khắp nơi, MSH sinh ra một lưọng lớn các tế bào hắc sắc tố và đó chính là tiền đề của bệnh nám da.
Cách điều trị nám hiệu quả nhất :
- Gọt vỏ, bỏ cùi, bỏ mắt, cho vào xay nhuyễn. Sau đó lấy nước cốt thoa lên vùng bị nám. Để trái thơm trên da không quá 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước. Mỗi thuần thực hiện một lần.
Chất acid bromalic có trong quả thơm sẽ lột nhẹ lớp da chết bên ngoài, da sẽ tươi sáng hơn. Tuy nhiên, người có làn da nhạy cảm hoặc da đang lột sẵn, bị mụn, đang điều trị mụn hoặc nám không nên làm.
Ngoài những cach tri nam hieu qua nhat thì trước tiên bạn phải biết đề phòng
Nám da không nguy hiểm nhưng lại rất khó chữa. Chính vì thế mà chị em nên tự phòng ngừa để giảm tối thiểu gặp phải hiện tượng nám da.
- Nên tránh nắng, tuyệt đối không tiếp cức với ánh nắng vào những giờ cao điểm (từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều).
- Ăn nhiều hoa quả và rau xanh.
- Không nên tự chữa trị nám da bằng các loại mỹ phẩm hoặc thuốc, điều này không làm tình trạng nám da của bạn thuyên giảm mà sẽ nặng lên. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu, những người có chuyên môn.
- Da bạn thuộc da nhạy cảm thì khả năng bị nấm da là rất cao nên bạn phải phòng chống cẩn thận, tiếp xúc với ánh nằng phải đội mũ, thoa kem chống nắng, ăn nhiều rau quả tươi.
- Nếu bạn bôi dùng nhiều mỹ phẩm làm trắng da, chống nám sẽ không tốt vì trong mỹ phẩm có chứa nhiều chất tẩy mạnh, lúc mới dùng sẽ tẩy trẳng da, trông da bạn sẽ rất đẹp, nhưng dùng thời gian lâu, càng ngày da càng bị bào mòn, sẽ xuất hiện lớp da non. Khi đó, bạn đi nắng nhiều rất dễ bị nám. Ngoài ra, trong kem có lượng nhỏ thủy ngân, nếu dùng lâu dài sẽ gây ra teo da, dẫn đến hiện tượng nám da vĩnh viễn.
-Tránh không để cho tinh thần căng thẳng quá lâu ngày, nên ngủ đủ mỗi ngày từ 7 – 8 tiếng và dành thời gian thư giãn cũng như tập thể dục thường xuyên.
Nếu bạn bôi dùng nhiều mỹ phẩm làm trắng da, chống nám sẽ không tốt
- Thực chất Vitamine E không trị nám, chỉ là chất bảo vệ mô khỏi quá trình ôxy hóa, làm chậm thời gian lão hóa. Nếu dùng vitami E tổng hợp liều cao thì nên hỏi ý kiến bác sĩ, còn nếu cung cấp vitamin E theo nguồn tự nhiên từ đậu phộng, vừng,..thì bạn có thể thoải mái sử dụng.
Vitamine beta carotene (có trong cà rốt, đu đủ, dầu gấc) dùng thời gian dài, khi thấy lòng bàn tay vàng thì tạm ngưng.
Đối với vitamin C bạn có thể bổ sung thường xuyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét