Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Trị nám không hại cho da từ lá bạc hà

Không chỉ là vị thuốc quen thuộc trong Đông y mà lá bạc hà còn biết đến với tác dụng trị nám da tuyệt vời cho chị em phụ nữ. Hương thơm thanh mát cùng khả năng sát khuẩn cao từ bạc hà giúp loại bỏ vết thâm và chữa nám tự nhiên cho cả da nhờn và da khô không kém các thực phẩm khác. Bạn hãy cùng thử nhé!
>>tri nam sau sinh
Trị nám tuyệt vời từ lá bạc hà
Là một trong những bí quyết trị nám da mặt dân gian, lá bạc hà vẫn được nhiều chị em phụ nữ áp dụng để loại bỏ chất nhờn, trị mụn và dưỡng trắng da hiệu quả. Cũng nhờ mùi hương vô cùng sảng khoái và hấp dẫn mà bạc hà được chiết xuất cho nhiều loại mỹ phẩm, tinh dầu và thuốc trị nám khác nhau. Tuy nhiên, chỉ với lá bạc hà tự nhiên, bạn cũng có thể tạo ra mặt nạ trị nám da hiệu quả cho cả da nhờn và da khô.
Trị nám cho da khô với lá bạc hà
Với làn da khô, việc trị nám cũng rất đơn giản. Đầu tiên, bạn xay nhuyễn lá bạc hà rồi pha thêm với nước theo tỉ lệ 1:2. Sau đó bạn dùng bông thấm nước bạc hà thoa đều lên vùng nám da và để từ 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Để trị nám da mặt hiệu quả hơn, bạn nên thực hiện cách này vào sáng sớm khi vừa thức dậy.
Trị nám cho da nhờn với lá bạc hà
Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để trị nám cho da nhờn bao gồm: 1 lá bạc hà, 1 hộp sữa chua và 1 bát bột mỳ. Đầu tiên, bạn rửa sạch lá bạc hà, ngâm vào nước muối loãng 10 phút rồi băm thật nhỏ trộn chung với bột mỳ. Cuối cùng bạn đổ sữa chua vào trộn đều nguyên liệu và thoa lên mặt từ 15-20 phút. Bột mỳ giúp hút chất nhờn trên da mặt hiệu quả cùng với các vitamin từ sữa chua giúp dưỡng trắng và chữa nám da như ý muốn.
Hai cách làm đơn giản trên chính là cách trị nám da tự nhiên và hiệu quả cho làn da trắng mịn như ý muốn. Do vậy mà tùy thuộc vào tình trạng của da mặt, bạn hãy lựa chọn cách làm đẹp thích hợp nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét