Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Nhóm thực phẩm “vàng” trị nám hiệu quả

Để trị nám tận gốc thì việc chăm sóc da từ bên trong với món ăn giàu dinh dưỡng cũng đặc biệt quan trọng. Vì vậy, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm như rau xanh, hoa quả…giúp trị nám tự nhiên và hiệu quả.
>> tri nam bang mat ong
Nguyên nhân gây bệnh nám da là do sự phát triển của sắc tố melanin từ bên trong làm ảnh hưởng đến hoạt động của tế bào biểu bì. Do vậy, muốn loại bỏ tận gốc để trị nám hiệu quả, bên cạnh các loại mặt nạ và thuốc trị nám, bạn cần tăng cường các thực phẩm bổ dưỡng sau trong chế độ ăn hằng ngày.
Nhóm rau, củ, quả trị nám hiệu quả
Đối với nhóm rau để trị nám da, bạn nên chọn những loại có màu xanh sẫm và đặc biệt tốt như rau chân vịt, rau cải xoong, bắp cải… Các chất vitamin A, E, C…tự nhiên có trong thực phẩm này đều có khả năng ngăn ngùa và hạn chế tình trạng thâm nám cho bạn làn da trắng đẹp như ý muốn.
Với nhóm củ, bạn không thể nào bỏ qua các loại thực phẩm như khoai tây, khoai lang, cà rốt, củ cải đường, tỏi, gừng, nghệ…Nhờ hàm lượng protein cùng các chất dinh dưỡng tuyệt vời khác sẽ giúp da bạn khỏe mạnh hơn để trị nám da mặt hiệu quả.
Với nhóm quả, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da trắng mịn sau khi đã chữa nám thành công với các loại trái cây như cam quýt, đu đủ, dừa, nho, bơ…Vitamin C tuyệt vời có trong thực phẩm trên còn có khả năng đẩy lùi sự lão hóa và nếp nhăn cho da bạn luôn căng tràn khỏe mạnh.
Trị nám với protein và chất béo
Ngoài hàm lượng vitamin và chất xơ dồi dào ở trên, bạn vẫn cần các thực phẩm chứa protein và chất béo cho cách trị nám da sớm đạt hiệu quả như mong muốn. Cá thịt chính là nguồn cung cấp protein và chất béo tuyệt vời nhất cho làn da cũng như cho sức khỏe. Đặc biệt, một số loại cá vùng nước lạnh chứa nhiều Omega 3, Omega 6 cần cho quá trình chống lão hóa da theo thời gian.
Trị nám thần kì với nước
Nước không chỉ cần thiết với cơ thể mà còn trị nám hiệu quả. Thiếu nước da bạn sẽ trở nên khô và sần, đồng thời các chất độc không thể đào thải ra bên ngoài. Bên cạnh việc uống nước tinh khiết, bạn có thểchữa nám da hiệu quả hơn với trà xanh, trà gừng…từ bên trong cho làn da sáng mịn.
Việc bổ sung các thực phẩm “vàng” trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày giúp bạn trị nám tự nhiên sớm đạt hiệu quả như mong muốn. Do vậy, bạn nên thường xuyên sử dụng chúng để có làn da sáng mịn và khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét