Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Những cách điều trị nám da tốt nhất

Theo khảo sát mới nhất, cách trị nám được nhiều người lựa chọn nhất là tự mua kem bôi để chữa nám, một số ít là tới da liễu hoặc đi thẩm mỹ viện, số còn lại là không làm gì cả. Bác sỹ da liễu khuyến cáo, nám để lâu không chữa sẽ không chỉ mất thẩm mỹ mà còn cho làm sức khỏe làn da sa sút, chữa nám không đúng cách sẽ càng nguy hại hơn bởi không những không trị khỏi nám mà còn gây ra nhiều biến chứng hơn cho da. 
Nhưng chữa nám bằng cách nào mới đảm bảo khoa học, và cho hiệu quả tốt nhất, không phải người bị nám nào cũng biết dù có tìm hiểu từ nhiều nguồn.

Sau đây chúng tôi xin trích dẫn những tư vấn của bác sỹ da liễu thật đầy đủ về những cách trị nám thường gặp, về công dụng, đặc điểm, thực hiện an toàn nhất.
Hoa quả từ thiên nhiên chỉ ngăn ngừa nám
Bác sỹ cho biết, thực phẩm có thể loại bỏ các hắc sắc tố melain gây nám da, điều này là hoàn toàn có căn cứ khoa học. Từ những tinh chất và nguồn vitamin C phong phú, hoa quả khi nạp vào cơ thể sẽ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hạn chế những rối loạn nội tiết đến mức thấp để không đẩy nhanh sự hình thành các sắc tố nám da.
Ăn hoặc uống nước ép từ các loại hoa quả như: cam, chanh, đu đủ, dâu tây, quả lựu,… đều có giá trị ngừa nám da cao. Nhưng theo như bác sỹ đã cho biết, dùng hoa quả chỉ là cách để ngừa nám hình thành và phát triển mạnh hơn, mang giá trị phòng bệnh, chứ thực tế sức mạnh trị nám không cao. Dẫu là rất tốt cho cơ thể nhưng cách này chỉ mang tính hỗ trợ điều trị nám, không thể là cách trị nám dứt điểm một các độc lập.
Kem bôi không cân bằng được nội tiết tố để ngăn nám hình thành
Như thống kê đưa ra, số người dùng kem trị nám đạt tỷ lệ cao nhất. Do sự tiện lợi, giá thành phải chăng và hiệu quả làn da đẹp lên khiến phương pháp này trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều người bị nám.
Tuy vậy, bác sỹ cho biết, để trị nám, cần bắt nguồn từ căn nguyên chủ yếu gây nám là sự rối loạn nội tiết dẫn đến tăng tiết hắc sắc tố gây nám da. Nhưng kem trị nám chỉ là hình thức bôi ngoài da, độ thẩm thấu khá nông. Nếu có tác dụng chữa nám thì cũng chỉ có giá trị với mảng nám trên bề mặt. Với gốc nám tận sâu dưới lớp trung bì – hạ bì, kem trị nám không còn công hiệu nữa.
Thuốc trị nám không đánh bật được gốc nám
Dùng thuốc có 2 cách là bôi ngoài da và uống. Dạng thuốc bôi hiệu quả cũng chỉ có thể duy trì được như kem chữa nám. Thuốc uống ngay cả khi có thể cân bằng được nội tiết giúp ngăn chặn nguồn gốc nám, nhưng lại không thể đánh bật hoàn toàn chân nám đã hình thành trên da.
Dùng công nghệ có thể điều trị nám da tốt nhất
Phương pháp chữa nám bằng công nghệ là cách trị nám mới, nhưng đang tạo hiệu quả chữa nám có thể nói tốt nhất hiện nay. Công nghệ hiện đại với cơ chế trị nám bằng laser thế hệ mới như Laser Toning giúp đánh bật gốc nám hoàn toàn. Dùng công nghệ chữa khỏi nám là tách nám ra khỏi da thực sự hoàn toàn, không đơn thuần chỉ là làm mờ vết nám trên bề mặt da. Khi gốc nám đã được loại bỏ sẽ không còn “cơ sở” để nám phát triển nữa nên không sợ bị tái phát.
Tuy vậy, bác sỹ da liễu khẳng định đó vẫn chưa phải là giải pháp chữa nám tối ưu nhất nếu không có các biện pháp đi kèm hỗ trợ. Giả thuyết đưa ra là, nám được chữa tận gốc, nhưng nội tiết tố trong cơ thể vẫn bị mất cân bằng, thì nám mới vẫn tiếp tục hình thành.
Bởi thế, để vừa ngừa – trị – tránh tái phát nám, đòi hỏi người có nguy cơ bị nám và đang bị nám da cần phải kết hợp các phương pháp điều trị. Đặc biệt là phụ nữ, nên có cuộc sống cân bằng và lành mạnh, ăn uống, sinh hoạt khoa học, đã có nám thì nên chữa nám tận gốc bằng phương pháp tốt nhất, đồng thời kết hợp tham khảo bác sỹ điều trị để có cách ngăn ngừa sự hình thành các hắc sắc tố mới gây nám da trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét