Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Mẹo trị nám da mặt bằng thuốc bắc không gây dị ứng da

Thuốc bắc có khả năng trị nám sâu bên trong tế bào biểu bì để chữa nám và dưỡng da hiệu quả. Một số cách trị nám bằng thuốc bắc có tác dụng tích cực nếu bạn phối hợp các nguyên liệu đúng cách.
Trị nám với trà hoa cúc và mật ong
Trà hoa cúc vẫn luôn là nguyên liệu tự nhiên cho bạn cách chữa nám mặt vô cùng tuyệt diệu. Thay vì sử dụng trà hoa cúc để uống hằng ngày, bạn có thể kết hợp chúng với mật ong cho cách trị nám bằng thuốc bắc sớm đạt kết quả như mong muốn.
Đầu tiên, bạn chuẩn bị 30g hoa cúc tươi đun sôi với nước tạo thành dung dịch đặc rồi cho thêm mật ong tạo thành mặt nạ trị nám da. Mỗi lần sử dụng, bạn lấy một chút thoa đều lên khuôn mặt và thư giản khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Làm đều đặn hằng ngày sẽ giúp ngừa nám da và nếp nhăn hiệu quả.

Chữa nám da từ mật ong và hạt sen
Thay vì sử dụng trà hoa cúc với mật ong, bạn có thể thay thế bằng hạt sen cho cách trị nám da sớm đạt kết quả như mong muốn.
Trước tiên, bạn cần chuẩn bị 30 g hạt sen và khiếm thực, 50 g ý dĩ nhân, 8g long nhãn nhục rồi cho thêm nước, sắc khoảng 1 tiếng đồng hồ. Cuối cùng bạn cho thêm mật ong vào ăn chung. Đây cũng là món ăn chữa nám da mặt từ bên trong để dưỡng da hiệu quả hơn.
Trị nám bằng thuốc bắc với lá ké non
Sử dụng lá ké non là cách trị nám da dân gian được nhiều chị em phụ nữ áp dụng và thấy có hiệu quả tích cực. Đầu tiên, bạn rửa sạch lá ké non, thêm chút muối rồi giã nhuyễn. Sau đó, bạn bôi nước ké non lên mặt 2-3 lần/ngày và để khoảng 10 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh, như vậy vết nám da sẽ mờ dần đi.
Những cách trị nám mặt bằng thuốc bắc trên đều an toàn và không gây dị ứng cho da. Vì vậy mà bạn nên sử dụng chúng hợp lý để việc trị nám sớm đạt hiệu quả như mong muốn. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét