Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Tự chữa bệnh hôi nách bằng gừng

Hôi nách là một chứng bệnh thường gặp, tuy không phải là bệnh lý ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng bệnh hôi nách gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, làm giảm sự tự tin trong cuộc sống và công việc. Chữa mùi hôi nách bằng phương pháp dân gian từ những chất liệu tự nhiên dễ tìm giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mùi hôi nách.
Bệnh hôi nách là gì và làm thế nào để chữa hết bệnh hôi nách ?


Bệnh mồ hôi nách là một dạng của bệnh tăng tiết mồ hôi quá mức (có thể xảy ra ở lòng bàn tay, bàn chân, nách, háng và cả mặt). Nguyên nhân chưa được xác định rõ nhưng bệnh gây kích thích các hạch thần kinh giao cảm và gây tăng tiết quá mức mồ hôi ra ngoài da. Ngoài ra có thể do tổn thương của thần kinh ngoại giao hoặc phản ứng khác thường, bài tiết ra nhiều acetylcholine, dẫn tới tuyến mồ hôi nhỏ bài tiết ra nhiều mồ hôi. Cùng với sự hoạt động vi khuẩn dẫn đến bệnh hôi nách. Tuy nhiên với cách chữa bệnh hôi nách đơn giản nhất bằng phương pháp dân gian sau đây, bệnh hôi nách có thể chữa khỏi hoàn toàn mà bạn sẽ cảm thấy an tâm về vùng da dưới cánh tay của mình :
Một số phương pháp tự chữa trị hôi nách bằng phương pháp tự nhiên
- Tự chữa bệnh hôi nách bằng Phèn chua
Phen chua là một trong những mẹo trị hôi nách được nhiều người ứng dụng. Phèn chua (alumen) tính hàn, có công hiệu giải độc, sát trùng, làm hết ngứa, trừ nấm, đặc biệt là khử mùi. Chỉ cần phèn chua phi lên sau đó tán thành bột. Mỗi tuần thoa vào nách từ 3-5 lần sau khi đã tắm rửa sạch sẽ sẽ giúp bạn chữa mùi hôi nách hiệu quả.

Phèn chua là một trong những mẹo trị hôi nách được nhiều người ứng dụng
Ngoài ra, các bạn có thể lấy cục phèn chua to xát vào nách, thực hiện đều đặn mỗi ngày có thể loại bỏ được chứng ra mồ hôi nách nhiều. Đặc biệt, trước khi bạn chuẩn bị đi đâu hoặc có việc gì căng thẳng bạn có thể dùng cục phèn chua xát vào nách, phèn chua sẽ ức chế mùi, giúp bạn tự tin hơn.

Tự chữa bệnh hôi nách bằng lá mướp đắng

Mướp đắng được biết đến như một món ăn ngon với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như làm mát, thanh lọc, bổ phế, thận,… Đặc biệt, khổ qua còn được biết đến với công dụng có thể loại bỏ mùi trên cơ thể. Đồng thời, đây là một mẹo trị hôi nách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.


Dùng lá cây khổ qua giã nhuyễn lấy nước cốt của lá bôi ngay lên vào nách. Sau một tuần mùi hôi nách sẽ giảm thiểu gần như không thấy nữa. Bã của lá cây khổ qua sau khi chắt lấy nước bạn có thể dùng để băng ngay vào nách khi ngủ cũng giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi sự phiền toái của mùi hôi nách. Đây là cách chữa hôi nách rất hiệu quả đã được nhiều người áp dụng thành công.

Tự chữa bệnh hôi nách bằng Gừng

Gừng được biết đến với nhiều công dụng quý như chống nôn, giảm đau, chữa cảm cúm, …. Nhưng có lẽ công dụng được nhiều người quan tâm ở thời điểm hiện nay đó là khả năng trị mùi hôi nách hiệu quả. Thành phần chủ yếu của Gừng chứa khoảng 20 – 25 % tinh dầu và 30 % chất cay. Chính các chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình tiết mồ hôi, hạn chế chảy mồ hôi nách, loại bỏ mùi hôi khó chịu.
Chỉ cần một ít nước gừng tươi nguyên chất bôi vào nách vài lần trong ngày những mùi hôi khó chịu sẽ bay mất, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, yên tâm về vùng da dưới cánh tay của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét